วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

มะเร็งตับภัยเงียบแม้ว่าไม่ใช่นักดื่ม BIM100ระยอง

BIM100ระยอง 

ปัญหาสุขภาพมะเร็งตับภัยสำหรับทุกคน

สมัยก่อนเราจะได้ยินว่าหากกินเหล้ามากๆ จะเป็นตับแข็ง แล้วยังเชื่อว่าเป็นตับแข็งแล้วจะเป็นมะเร็งตับ หรือบางคนกลับเข้าใจไปว่าเป็นโรคเดียวกันด้วยซ้ำไป ปัจจุบันคนไทยอาจดื่มเหล้าลดลง ทำให้คนที่เป็นโรคตับแข็งจากการดื่มเหล้าก็พบได้น้อยลงไปด้วย แต่เมื่อไม่นานมานี้เองผมพบคนไข้คนหนึ่งที่ตับอักเสบจากการกินยาดอง หรืออาหารหมักดองเกือบทุกวัน จนกระทั่งมีตับแข็งระยะเริ่มต้น และตรวจพบก้อนเนื้อที่อาจเป็นมะเร็งตับ ซึ่งจะเห็นได้ว่าแม้เราไม่ได้กินเหล้า แต่หากกินอาหารที่มีส่วนผสมของเหล้า  อาจทำให้ตับทำงานหนักทุกวันจนเป็นตับแข็งและมะเร็งได้   แต่สาเหตุที่พบได้บ่อยที่สุดคือ การที่เราเป็นโรคตับอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ เช่นชนิด B และชนิด C (B พบได้บ่อยกว่า) 

 bim100ชุดสุขภาพ(มะเร็ง)
bim100ชุดสุขภาพ (มะเร็ง)

BIM100ชุดดูแลสุขภาพ มะเร็ง

bim100ระยอง ปลวกแดง บ้านฉาง แกลง
bim100ชลบุรี พัทยา สัตหีบ แหลมฉะบัง ศรีราชา 
สนใจสั่งสินค้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณเล็กนิชาภา โทร.087-7100-424

ส่วนมากมักได้รับเชื้อจากคุณแม่ตั้งแต่ที่เราคลอด หรืออาจติดจากสามี – ภรรยา หรือแฟนเรานั่นเอง ในสมัยก่อนที่การบริจาคเลือดไมได้มีการตรวจสอบเชื้อได้ดีอย่างในปัจจุบัน ทำให้มีเลือดของผู้ป่วยไวรัสตับอักเสบ ติดต่อกันจากการให้เลือดได้ ดังนั้นเราอาจจะพอสังเกตได้ว่า ไวรัสตับอักเสบ B,C สามารถติดต่อได้เหมือโรคเอดส์นั่นเอง แต่ที่สำคัญคือ มันติดต่อได้ง่ายกว่า คือเปอร์เซ็นต์ที่ได้รับเชื้อแล้วจะเป็นโรคจะมีสูงกว่า ทีนี้เมื่อเราได้รับเชื้อเข้าไปในเลือดแล้ว เชื้อไวรัสจะไปรวมตัวที่ตับทำให้ตับอักเสบ ส่วนจะมีอาการของโรคตับอักเสบหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับภูมิต้านทานของแต่ละคน บางคนแทบไม่มีอาการเป็นแล้วหายเอง และมีภูมิต้านทานในตัว แต่บางคนเป็นแล้วเชื้อไม่หายไปจากตัว กลายเป็นชนิดเรื้อรัง หรือเป็นพาหะติดต่อผู้อื่นได้ พอตับอักเสบนานๆเข้า เป็น 10-20 ปี ก็อาจพัฒนาเป็นมะเร็งตับได้ แต่ก็มีเหมือนกันประเภทที่เป็นตับอักเสบ แต่ไม่มีตับแข็ง แล้วกลายเป็นมะเร็งตับได้ (คล้ายคุณสายัณ สัญญา ครูหวังเต๊ะ ลำตัด)  ขอบคุณข้อมูลจาก ....  รศ.นพ.คมกริช  ฐานิสโร



บ.APCO เอเชียนไฟโตซูติคอล มหาชน ตลาดหลักทรัพย์mai ผลงานBIM100รายการสุขและสวยทาง TNN2 
bim100ชุดดูแลสุขภาพ(มะเร็ง)
จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ เบาหวาน สะเก็ดเงิน ปวดข้อเข่า เก๊าท์ รูมาตอยด์ สูตรสีเขียว ฟ้า ชมพู สีส้ม บิมเอA   จังหวัดชลบุรี  สัตหีบ พัทยา แหลมฉบัง บ้านบึง หนองใหญ่ ศรีราชา ระยอง ปลวกแดง บ้านฉาง แกลง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา พนัสนิคม บางคล้า พนมสารคาม
สนใจเปิดศูนย์จำหน่ายโทร.087-7100-424




เกาะเสม็ด ห่างจากฝั่งบ้านเพ จ.ระยอง ประมาณ 6 กม. ใช้เวลานั่งเรือไปยังเกาะเสม็ดประมาณ 30 นาทีถึง ท่าเรือหน้าด่าน บนเกาะเสม็ด จากนั้น นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินทางโดยรถสองแถว หรือ เช่ามอเตอร์ไซค์ ไปแต่หาด เช่นอ่าวน้อยหน่าอ่าวลูกโยนหาดทรายแก้วอ่าวไผ่ อ่าวทับทิม อ่าวช่อ อ่าวตะวันอ่าววงเดือนอ่าวเทียนอ่าวหวายอ่าวกิ่วอ่าวกะรังซึ่งอยู่ปลายสุด และที่พลาดไม่ได้กับอ่าวพร้าว เป็นเพียงอ่าวเดียวที่อยู่ตะวันตกของเกาะเสม็ด สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้ที่ อ่าวพร้าวแห่งนี้.
การเดินทางไปเกาะเสม็ดนั้น ไม่ยุ่งยากเหมือนเมื่อก่อน นักท่องเที่ยวควรสำรองที่พักไว้ล่วงหน้า มิฉะนั้นคงเสียเวลากะเตงกระเป๋าไปหาห้องพักเหนื่อยแน่ แต่ละหาดอยู่ห่างไกลกันมากทีเดียว


บทความน่าสนใจ

ปัจจัยที่ทำให้ข้อเข่าเสื่อม
ปวดหัวไมเกรนจนต้องทานยานอนหลับ
วิธีแก้ปวดหัวไมเกรนด้วยน้ำ
วิธีการดูแลผิวหน้าของแต่ละวัย
สวยใสได้ใน5นาที
สาขาแนะนำบิม100