วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ข่าวไทย พีบีเอส นักวิทยาศาสตร์ไทยสร้างชื่อเพื่อผู้ติดเชื้อเอชไอวี เอดส์

Thai PBS ข่าวไทย พีบีเอส นักวิทยาศาสตร์ไทยสร้างชื่อเพื่อผู้ติดเชื้อเอชไอวี เอดส์

ไทย พีบีเอส Thai PBS news นักวิทยาศาสตร์ไทยคนแรกของโลกสามารถคิดค้นการสร้างภูมิคุ้มกันช่วยผู้ป่วยที่ติดเชื้อ HIV หรือ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง ด้วยพืชไทย 5 ชนิดได้สำเร็จ โดย ศ.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ที่นำพืชไทย 5 ชนิดอย่าง มังคุด ฝรั่ง ถั่วเหลือง ใบบัวบก งาดำ มาสกัดเป็นสารธรรมชาติ นานกว่า 38 ปี ร่วมกับศูนย์วิจัยเทคโนโลยีชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จนได้นวัตกรรม #APCOCAP ซึ่งมีคุณสมบัติในการปรับภูมิคุ้มกันร่างกายให้เกิดความสมดุล และในปัจจุบันได้ก็นำนวัตกรรม APCOcap ไปใช้กับผู้ที่ติดเชื้อเอสไอวีแล้วทั่วโลก นี้จึงนับเป็นอีกหนึ่งในการรักษาใหม่สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV ซึ่งเป็นโรคที่คนทั่วโลกให้ความสำคัญและให้ข้อมูลในการป้องกันในการติดเชื้อ



เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ ได้รับเกียรติจาก สนช. โดยประกาศ APCOcap นวัตกรรมสุขภาพยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ป่วย HIV เป็น “นวัตกรรมแห่งชาติ” เดินหน้าประกาศความสำเร็จระดับนานาชาติ ในงาน Healthcare Information and Management System Society ประเทศสิงคโปร์ 8 ก.ย.นี้ ส่วนแผนการดำเนินงานครึ่งปีหลัง ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ BIM O ลุยตลาดกระแสตอบรับดีเริ่มรับรู้รายได้แล้ว คาดรายได้ทั้งปีใกล้เคียงปี 57 ขณะที่อัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 25%

ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า สถาบันนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ได้ประกาศให้งานวิจัย APCOcap ซึ่งเป็นสูตรนวัตกรรมด้านสุขภาพของคณะนักวิจัย Operation BIM ที่ใช้สำหรับการยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ป่วย HIV อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัยไร้ผลข้างเคียง เป็นนวัตกรรมแห่งชาติ ซึ่งการได้รับเลือก และประกาศผลงานดังกล่าวถือเป็นจุดเริ่มต้น และประวัติศาสตร์การดำเนินงานที่สำคัญของการเผยแพร่ APCOcap ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติต่อไป

APCO Capศูนย์จำหน่ายบิมราคาถูกส่งถึงบ้านโดยตรง
โทร.061 789 2619
Line id : apcocap
instagram : APCOCAP