วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แอปเปิ้ล ไซเดอร์กินดีแต่ก็มีโทษ



แอปเปิ้ล ไซเดอร์ ก็แก้หวัด เจ็บคอ เสมหะ ไซนัส ฯลฯ ได้ค่ะ

แอปเปิ้ล ไซเดอร์ คือน้ำส้มสายชูที่ผลิตจากแอปเปิ้ลออร์แกนิคที่สุกจากต้น หมักในถังไม้โอ๊คตามกรรมวิธีธรรมชาติน้ำส้มสายชูหมักที่ได้จะมีลักษณะเป็นสีน้ำตาล และเมื่อส่องกับแสง จะสังเกตเห็น "เส้นใยบางๆ" ที่เรียกว่า "Mother"ตามปกติ "Mother" จะอยู่ที่ก้นขวดและจะมีมากขึ้นตามอายุ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเก็บในตู้เย็น

วิธีกิน
แอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำอุ่น 1 แก้ว ทานวันละ 2 แก้ว เช้า 1 เย็น 1
ถ้าจะให้กินง่ายขึ้นให้ผสมน้ำผึ้งครึ่งช้อนชา
apple cider vinegar ช่วยร่างกายได้หลายประการ กล่าวคือ
• ชะลอความแก่ ช่วยให้เป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่เสมอ
• ช่วยย่อยอาหาร คือช่วยระบบย่อยอาหาร แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ
• ช่วยระบบหายใจ แก้ไซนัส แก้เจ็บคอ แก้หวัด แก้การเกิดเสมหะ
• ช่วยลดน้ำหนักได้ดี
• ช่วยลดการปวดข้อ
• แก้โรคคัน กำจัดรังแค แก้ผมแตกปลาย
• ช่วยความจำให้ดีขึ้น
• ป้องกันโลหิตจาง
กินอย่างถูกวิธี
แพทย์หญิง จูดี้ โกลด์ สโตน (Judi Goldstone) ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนักและชะลอวัย สมาชิกสมาคมวิทยาลัยแพทย์อเมริกัน (American College of Physicians) ประเทศสหรัฐอเมริกา แนะนำวิธีกินแอปเปิล ไซเดอร์อย่างถูกวิธี ดังนี้
• แอปเปิล ไซเดอร์ มีฤทธิ์เป็นกรด ก่อนกินทุกครั้งควรเจือจางด้วยน้ำสะอาด หรือน้ำผลไม้ เพราะแอปเปิล ไซเดอร์เข้มข้นอาจทำลายเคลือบฟัน และเนื้อเยื่อบริเวณปากและลำคอได้
• ผู้ที่มีโพแทสเซียมในเลือดต่ำ เป็นโรคกระดูกพรุน หรือโรคเบาหวานควรปรึกษาแพทย์ก่อนกิน
• แอปเปิล ไซเดอร์ ทำปฏิกิริยากับยาบางชนิด เช่นยาขับปัสสาวะ ยาระบายยารักษาโรคเบาหวาน และโรคหัวใจ ฉะนั้นผู้ที่รับการรักษาด้วยยาดังกล่าวจึงควรหลีกเลี่ยง

กินแบบไหนไม่มีโทษ
การกินแอปเปิล ไซเดอร์ ที่เหมาะสมคือ วันละ 2 ช้อนชาโดยผสมกับน้ำหรือน้ำผลไม้ หากกินชนิดเม็ดแนะนำขนาด 285 มิลลิกรัม แต่ควรพิจารณาให้ดีก่อนซื้อ เพราะจากรายงานวิจัยในปี 2005 ที่สหรัฐอเมริกา ศึกษาองค์ประกอบของแอปเปิล ไซเดอร์ ชนิดเม็ด 8 ยี่ห้อพบว่า ส่วนประกอบที่ระบุไว้บนกล่องไม่ตรงกับปริมาณจริงที่มีอยู่ และมีส่วนประกอบแตกต่างกัน
การรับประทานแอปเปิล ไซเดอร์ ในปริมาณเล็กน้อยและไม่บ่อยไม่ส่งผลเสียอะไร แต่ถ้ากินไปนานๆ และปริมาณมากอาจพบปัญหาดังต่อไปนี้
แอปเปิล ไซเดอร์ มีฤทธิ์เป็นกรดสูง เนื่องจากส่วนประกอบหลักคือ กรดอะซิติก ถ้าดื่มโดยไม่ผสมอะไรเลยอาจทำลายสารเคลือบฟัน(อีนาเมล) เนื้อเยื่อในคอและปาก เคยมีรายงานว่า ผู้หญิงคนหนึ่งกลืนแอปเปิล ไซเดอร์ ชนิดเม็ดแล้วติดคอ และปรากฏว่าเนื้อเยื่อหลอดอาหารถูกทำลาย เวลาดื่มจึงควรเจือจางด้วยน้ำหรือน้ำผลไม้ก่อน
• ถ้าดื่มแอปเปิลไซเดอร์ เป็นเวลานานอาจทำให้ระดับโพแทสเซียมต่ำและกระดูกบาง ดังนั้นถ้าใครมีปัญหาโพแทสเซียมในเลือดต่ำ หรือเป็นโรคกระดูกพรุนอยู่แล้ว ควรปรึกษาแพทย์
แอปเปิล ไซเดอร์ อาจมีปฏิกิริยากับยาที่กินอยู่ เช่น ยาขับปัสสาวะ ยาระบาย ยารักษาโรคเบาหวานและโรคหัวใจ เพราะน้ำส้มสายชูมีโครเมียมซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงระดับอินซูลินได้ จึงควรปรึกษาแพทย์

น้ำส้มสายชู รักษาโรคได้
แม้ไม่มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับสรรพคุณของแอปเปิล ไซเดอร์ โดยตรง แต่ยังมีหลายการวิจัยในต่างประเทศที่พบว่า น้ำส้มสายชูมีสรรพคุณในการรักษาโรค คือ
เบาหวาน พบว่าน้ำส้มสายชูอาจช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ตัวอย่างเช่น งานวิจัย ที่ศึกษาผู้ป่วยเบาหวานประเภท 2 พบว่า การรับประทานแอปเปิล ไซเดอร์ วันละ 2 ช้อนโต๊ะก่อนนอนช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดก่อนเวลาอาหารเช้าได้ 4-6 เปอร์เซ็นต์
คอเลสเตอรอลสูง การวิจัยในปี 2006 พบว่า น้ำส้มสายชูช่วยลดคอเลสเตอรอลใน เลือดของหนูได้ แต่ในคนยังไม่พบว่าจะให้ผลเช่นที่พบในหนู
ความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ งานวิจัยทางระบาดวิทยาพบว่า น้ำส้มสายชูช่วยลด ความดันโลหิตของหนู และผู้ที่รับประทานน้ำสลัดที่มีน้ำมันและน้ำส้มสายชูผสมกัน สัปดาห์ละ 5-6 ครั้ง มีอัตราการเกิดโรคหัวใจต่ำกว่าผู้ที่ไม่ได้รับประทาน
มะเร็ง มีงานวิจัยพบว่าน้ำส้มสายชู อาจช่วยฆ่าหรือชะลอการเจริญของเซลล์มะเร็ง แต่การวิจัยทางระบาดวิทยาในคนยังให้ข้อมูลที่สับสนคือ มีผลการวิจัยว่า การรับประทานน้ำส้มสายชูลดความเสี่ยงมะเร็งหลอดอาหาร แต่อีกผลการวิจัยกลับพบว่า เพิ่มความเสี่ยงมะเร็งในกระเพาะปัสสาวะ
• ลดน้ำหนัก มีการใช้น้ำส้มสายชูในการลดน้ำหนักมาเป็นพันปี โดยช่วยให้อิ่มเร็ว ขึ้น ผลการวิจัยในปี 2005 พบว่า ผู้ที่รับประทานขนมปังกับน้ำส้มสายชูเล็กน้อยจะรู้สึกอิ่มเร็วกว่าคนที่รับประทานแต่ขนมปังอย่างเดียว

หมายเหตุแอดมิน:
ชีวอโรคยาให้ความรู้แนวธรรมชาติบำบัด ไม่ใช่เพจขายของ หากท่านหาซื้อไม่ได้กรุณาไปสอบถามที่เพจ(รวมสมุนไพรแก้หวัด)
******* *******
เครดิต: เรื่อง ชีวอโรคยา นำมาจาก Samunpai

แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อความพอเพียง และสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

BIM100BLUESKY

BIM100 APCO บมจ.เอเชียนไฟย์โตซูติคอลล์ มหาชน อยู่ในตลาดหลักทรัพย์mai ผลงานบิมร้อยรายการสุขและสวยทาง TNN2 & รายการสุขและสวยโดยBIM100 ทางTNN2 และBetter Being By BIM100 BLUE SKY ดร.เสรี วงศ์มณฑาจำหน่ายและรับสมัครศูนย์จำหน่ายบิมbim100 apco ราคาพิเศษ ฟรีค่าจัดส่งชลบุรี จันทบุรี ระยอง ตราด พัทยา แกลง สัตหีบ บ้านเพ หนองใหญ่ บ้านบึง พนัสนิคม จังหวัดฉะเชิงเทรา อ.บางปะกง พนมสารคาม บางน้ำเปรี้ยว บางคล้า จ.ปราจีนบุรี อ.กบินทร์บุรี

bim100แคปซูล

BIM100 การ์ซิเนียสูตรสีเขียว 

เลขทะเบียน อย.: 51-1-00739-1-0091
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สารสกัดจากมังคุดGM1 สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย 
ปริมาณสุทธิ: 90 แคปซูล /ขวด

BIM100 สูตรสีเขียวการ์ซิเนีย และบิมร้อยน้ำมังคุดชนิดเข้มข้น การสร้างภูมิคุ้มกันเป็นมิติใหม่ของการดูแลสุขภาพ กระเพาะอักเสบ ความดันโลหิตสูง ภูมิแพ้ แพ้อากาศ ภูมิแพ้ไอจาม กรดไหลย้อน ไทรอยด์ ไฮเปอร์ไทรอยด์ เอสแอลอีSLE ลูปัส

สนใจสั่งซื้อสอบถามโทร.087-7100-424
Line id : lek-bim100
บิมน้ำมังคุด

BIM100น้ำมังคุดเข้มข้นในซองพร้อมดื่ม

เลขทะเบียน อย.: 73-1-04043-2-0027
ส่วนประกอบสำคัญ: เนื้อมังคุด (80%), น้ำ (20%)
ปริมาณสุทธิ: 300 มล./ซอง
บรรจุ 24ซอง/ลัง

น้ำมังคุดสกัดเข้มข้น บิม ( Mangosteen Juice Bim )
ไม่เติมน้ำตาล
ไม่เติมสีสังเคราะห์
ไม่มีสารกันบูด
ไม่แต่งกลิ่นด้วยสารเคมี
ไม่มีส่วนของเปลือกซึ่งอาจปนเปื้อนยาฆ่าแมลง
แต่มีปริมาณมาตรฐานของ GM-1 Xanthone ประสิทธิภาพสูงสุดช่วยปรับระดับภูมิคุ้มกันให้สมดุล

สนใจสั่งซื้อสอบถามโทร.087-7100-424
Line id : lek-bim100
bim100สูตรเบาหวาน

BIM100 BIM D / Diabenox ( ไดอาบีน็อกซ์ ) สูตรสีฟ้า

เลขทะเบียน อย.: 51-1-00739-1-0095
ผลิตภัณฑ์เสริอาหารบำรุงสุขภาพสำหรับผู้เป็นเบาหวาน ปรับสมดุลให้กับปริมาณน้ำตาลในเลือด แผลเรื้อรังจากเบาหวาน
เป็นการต่อยอดผลงานวิจัยจากนักวิทยาศาสตร์สหวิชาการ Operation BIM 
ปริมาณสุทธิ: 60 แคปซูล/ขวด



สนใจสั่งซื้อสอบถามโทร.087-7100-424
Line id : lek-bim100

BIM100 ชุดดูแลสุขภาพมะเร็ง

เราจัดโปรโมชั่นชุดสุขภาพเพื่อให้ท่านสะดวกในการรับประทาน
nullnull
ใน1ชุดประกอบด้วย
BIM100 สูตรเขียว ขนาด 90 แคปซูล จำนวน 3 กระปุก 
น้ำมังคุด 1 ลัง บรรจุ 24 ซองพร้อมดื่่ม
สามารถทานได้ 1 เดือน เป็นเสริมอาหาร เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงพร้อมที่จะรักษาตามแพทย์แผนปัจจุบัน  นั่นคือสามารถรับประทานร่วมกับยาแผนปัจจุบันได้ตามปกติ

BIM100BLUESKY ปัญหาสุขภาพมะเร็งลำไส้ใหญ่

BIM100BLUESKY ปัญหาสุขภาพเบาหวาน



บทความน่าสนใจ