วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สารอาหารที่ผู้ชายมักได้รับน้อยเกินไป

ผู้ชายได้รับสารอาหารน้อย

เชื่อหรือไม่ว่าคุณผู้ชายส่วนใหญ่มักจะไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอต่อร่างกาย
นิตยสารด้านสุขภาพและการออกกำลังกายกล่าวว่ามีประชากรที่เป็นเพศชายถึงร้อยละ 77 ที่ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ โดยเฉพาะสารอาหารทั้ง 5 อย่างเหล่านี้

วิตามินดี: เป็นวิตามินตัวสำคัญต่อร่างกาย เพื่อรักษาภาวะสมดุลของระดับแคลเซียมในเลือดและในกระดูก ร่างกายสามารถสร้างวิตามินดีได้เมื่อผิวหนังได้รับแสงแดด เคยมีการศึกษาบอกไว้ว่ามีผู้ที่ขาดวิตามินดีสูงถึงร้อยละ 80 ที่มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดในสมอง วิตามินดีปริมาณ 2.5 ไมโครกรัม (100 ไอยู) สามารถป้องกันโรคกระดูกอ่อนและช่วยให้มีการดูดซึมของแคลเซียมในลำไส้ ปริมาณวิตามินดีที่ร่างกายต้องการต่อวันนั้น แนะนำอยู่ที่ 1,400 IU

แมกนีเซียม: มีการสำราจพบว่าผู้ชายมักจะขาดแร่ธาตุตัวนี้มากถึงร้อยละ 80 ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน (400 มิลลิกรัม) แมกนีเซียมนั้นมีความสำคัญอย่างมากต่อร่างกาย โดยเฉพาะในโครงสร้างกระดูกซึ่งมีธาตุ แมกนีเซียมเป็นองค์ประกอบอยู่ประมาณ 25 กรัม และเป็นส่วนประกอบสำคัญของเซลล์ต่างๆ กล้ามเนื้อ สมองและเนื้อเยื่อเกี่ยวพันต่างๆอีกด้วย อาหารที่มีแร่ธาตุแมกนีเซียมสูงได้แก่ผักใบเขียว เมล็ดพืช เช่น เมล็ดฟักทอง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ทานตะวัน งา ปลาทะเล ถั่วเหลือง ถั่วดำ ถั่วลิสง ถั่วแดง

วิตามินบี 12: การใช้ชีวิตประจำวันของคุณผู้ชายบางคนอาจจะมีผลทำให้ไปขัดขวางการดูดซึมของวิตามินบี 12 ได้ เช่นการรับประทานยาลดกรดหรือยารักษาโรคเบาหวาน ลองรับประทานอาหารพวกเครื่องใน ไข่แดง ปลา ไก่ ไก่งวง เนื้อ นม ผลิตภัณฑ์จากนม เช่น เนย โยเกิร์ต ฯลฯจะช่วยเพิ่มปริมาณของวิตามินบี 12 ในร่างกายได้

ไอโอดีน: นับว่าเป็นสิ่งที่คุณผู้ชายได้รับไม่เพียวพอต่อร่างกายเช่นกัน ตามข้อกำหนดเรื่องสารอาหาร ควรรับประทานไอโอดีนให้ได้วันละ 150 ไมโครกรัมต่อวัน อาหารที่มีไอโอดีนสูงคือ อาหารทะเลทั้งหลาย รวมทั้งเกลือปรุงอาหารที่มีการเพิ่มสารไอโอดีน

โพแทสเซียม: เป็นแร่ธาตุที่มีมากเป็นอันดับ 3 ในร่างกาย รองจากแคลเซียมและฟอสฟอรัส เป็นตัวที่คอยปรับสมดุลของประจุบวกหรือลบในเลือด แต่มีรายงานผลทางโภชนาการว่าผู้ชายได้รับโพแทสเซียมเพียง 60-70% ของปริมาณที่แนะนำต่อวันเท่านั้น (4,700 มิลลิกรัม) อาหารอย่างผักสดและผลไม้ เช่น มันฝรั่ง กล้วย ส้ม เนื้อวัว เป็ดไก่ นม และโยเกิร์ต จึงสำคัญอย่างยิ่งต่อร่างกายเพื่อให้ได้รับสารอาหารตัวนี้อย่างเพียงพอ


BIM100 BLUESKY ปัญหาสุขภาพเบาหวาน

BIM100 APCO บมจ.เอเชียนไฟย์โตซูติคอลล์ มหาชน อยู่ในตลาดหลักทรัพย์mai ผลงานบิมร้อยรายการสุขและสวยทาง TNN2 & รายการสุขและสวยโดยBIM100 ทางTNN2 และBetter Being By BIM100 Bluesky Channel  ดร.เสรี วงศ์มณฑา จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ เบาหวาน สะเก็ดเงิน ปวดข้อเข่า เก๊าท์ รูมาตอยด์ บิมร้อยสูตรสีเขียว สีฟ้า สีชมพู สีส้ม บิมเอA Asianlife B'tox Revitalizing Serum&Cream และความสวยความงาม 7Wonders ลดน้ำหนักลดสัดส่วนสลายไขมัน TrimOne Lotion GoldShape อาหารบำรุงผิวพรรณ เนเจอร์ส วัน สกิเจน Nature's One Skigen

จังหวัดชลบุรี  สัตหีบ พัทยา แหลมฉบัง บ้านบึง หนองใหญ่ ศรีราชา จังหวัดระยอง ปลวกแดง บ้านฉาง แกลง จังหวัดจันทบุรี จ.ตราด จ.ฉะเชิงเทรา พนัสนิคม บางคล้า พนมสารคาม มีโปรพิเศษราคาถูก
สนใจสินค้าโทร.087-7100-424
Line id : lek-bim100

บิมสีฟ้า เบาหวาน

BIM100 BIM D / Diabenox  เบาหวาน
( ไดอาบีน็อกซ์ ) สูตรสีฟ้า

เลขทะเบียน อย.: 51-1-00739-1-0095

ผลิตภัณฑ์เสริอาหารบำรุงสุขภาพสำหรับผู้เป็นเบาหวาน ปรับสมดุลให้กับปริมาณน้ำตาลในเลือด แผลเรื้อรังจากเบาหวาน เป็นการต่อยอดผลงานวิจัยจากนักวิทยาศาสตร์สหวิชาการ Operation BIM
ปริมาณสุทธิ: 60 แคปซูล/ขวด

สนใจสินค้าโทร.087-7100-424
Line id : lek-bim100

BIM100Bluesky Channel ปัญหาสุขภาพเบาหวาน

BIM100Bluesky Channel ปัญหาเบาหวาน


สนใจสินค้าโทร.087-7100-424
Line id : lek-bim100

บทความน่าสนใจ